การรอคอย ขอเหล่าผู้กล้า หนึ่งในสามหมื่นรายที่เหลือจากกรมสรรพากร

ว่าจะไม่เขียนบ่นเรื่องนี้แล้ว แต่ก็อดไม่ได้ เพราะเมื่อกี้กลับเข้ามาถึงบ้าน เปิดดูข่าวไทยพีบีเอส บังเอิญมีเรื่องการร้องเรียน การขอคืนภาษีล่าช้าพอดี สรุปได้ว่า ข้าพเจ้าเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่กรมสรรพากรให้บริการเป็นพิเศษ หนึ่งในสามหมื่นรายที่เหลือที่กรมฯตรวจสอบให้อย่างละเอียด เพราะอาจมีข้อผิดพลาดหรือมีข้อมูลไม่เพียงพอในการทำการตรวจสอบการขอคือ ทำให้ขั้นตอนการขอคืนภาษีล่าช้ากว่าปกติ 

ท่านเจ้าสำนักบอกว่าทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ รอดูสิว่าจะโม้อีกหรือเปล่า โทรไปตามทั้ง call center ทั้งสำนักงานสาขาก็หลายรอบแล้วไม่เห็นจะได้เรื่องอะไรขึ้นมาเลยครับ วันนี้ก็พึ่งโทรไป เอกสารก็ส่งไปให้นานโขแล้ว ก็ยังไม่ได้เรื่อง แถมมาบอกอีกว่าให้จัดเตรียมเอกสารไว้ใหม่ด้วย จะบ้าตายส่งตัวจริงไปให้หมดแล้วนะครับท่าน มีเหลือแต่สำเนาจะให้ส่งไปให้อีก

สาขาบอกว่าเอกสารไม่ชัด ตัวจริงนะครับท่านไม่ชัดได้ไง เจ้แกบอกว่าเป็น scan นะค่ะ ไม่ชัดค่ะ ก็บอกว่าส่งตัวจริงไปให้ ไม่ชัด เป็นไปไม่ได้ เจ้บอกต่อว่าตัวจริงคงถูกทำลายไปแล้ว เพราะกรมฯถือว่า scan ใส่ระบบแล้วถือเป็นหลักฐานได้ ยังไงต้องขอให้เตรียมเอกสารไว้ด้วย ก็สวนไปว่าบอกให้ผู้เสียภาษีเก็บเอกสารไว้ตั้ง ๕ ปี แล้วกรมฯทำลายเอกสารตัวจริงไปเนี้ยนะ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ยังไงคุณเจ้ ก็ต้องไปติดต่อหามาให้ได้ ส่งไปหมดแล้ว

เจ้บอกต่อว่า ก็อาจจะมีนะค่ะ แต่คงจะล่าช้า เพราะขั้นตอนมันเยอะ ตกลงมีหรือไม่มีกันแน่ก็ไม่รู้ บอกเจ้ไปว่าเอกสารเก็บใส่ลังไปหมดแล้ว เพราะรอมาหลายเดือนแล้วหายาก เจ้เลยบอกว่าเดี่ยวไปตามจากส่วนกลางให้ แต่ขอให้เตรียมหาไว้ให้ด้วย พร้อมส่งไปให้ใหม่ ใครจะไปยอมง่ายๆ ขั้นตอนเยอะอะไรกันหนักหนาก็ไม่ทราบ

โทรกลับไป call center อีกครั้งว่าเอกสารอยู่ไหน ทำไมไม่ส่งไปให้สาขาให้ครบถ้วน call center ก็ได้แต่ บล๊า บล้า แบะ แบะ แถมยังบอกอีกว่าขั้นตอน ระหว่างสาขา กับส่วนกลางเร็วค่ะ ไม่ช้าเป็นขั้นตอนภายในของกรมฯ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ call center ไม่มีอำนาจจะไปจัดการได้ ยังไงให้โทรไปถามสาขานะค่ะ เพราะเรื่องของท่านผู้มีอุปการะคุณได้โอนไปให้สาขาตั้งแต่ต้นเดือนนี้แล้ว รอหน่อยนะค่ะ (ในใจอย่างจะบอกไปว่า ..รู้ตั้งนานแล้ว ว่าแต่เมื่อไหร่จะได้เงินมิทราบขอรับ หุ้นกำลังตกจะได้มีเงินมาซื้อซักหน่อย) ได้แต่ตอบไปว่า ครับ ฮาฮา

ไม่รู้จะสรุปยังไง ก็ต้องรอต่อไป ช้า หรือ เร็ว กันแน่ก็ยังไม่รู้เลย ฮาฮา รอต่อไปเถอะครับ เหล่าผู้กล้าทั้งหลาย ข้าพเจ้ารอมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นู้น รอมาได้ตั้งนานแล้ว จะรอถึงสิ้นเดือนก็ได้ครับท่าน ขอให้มันได้จริงๆเถอะ คราวหน้าจะรีบเอาเอกสารทั้งหมดไปถวายให้ด้วยตัวเองเลยครับ..นาย..ฮาฮา..ข้าพเจ้าเอง

Tags: ,

2 Responses to “การรอคอย ขอเหล่าผู้กล้า หนึ่งในสามหมื่นรายที่เหลือจากกรมสรรพากร”

  1. dcopywriter Says:

    ลืมไปว่ายังไม่ได้ เข้ามาบ่นว่า ปีนี้ได้ คืนมา ๖๐ ส่วน ใน ๑๐๐ ส่วน คงเป็นเพราะ pttep

  2. pllife Says:

    แวะมาอ่านครับ ใกล้ถึงยืนภาษีอีกแล้ว

Leave a comment