เซ็ง ทำไมถึงเป็นเยี่ยงนี้ tmbam กะ tmb

เวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้หลังจากลืมเรื่องนี้ไปนาน โทรไปตามมันหน่อยละกัน

1558 ตู้ดๆ สวัสดีค่ะ ธนาคารทหารไทย ค่ะ …. อ้าว..โทรผิดนี่หว่า…

026361800 ตู้ดๆ สวัสดีค่ะ บลจ.ทหารไทย กด 1 ตรวจสอบ.. กด 2 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ กด 3 …. กด 4 ติดต่อโอปอเรเตอร์ค่ะ ….4 …ตู้ดๆๆๆ สวัสดีค่ะ  ครับ สวัสดีครับ ผมจะสอบเรื่องการหักภาษี ณ ที่จ่ายครับ เคยโทรมาตามหลายรอบครั้งที่แล้วก็ปีก่อน…..ค่ะ เดี่ยวจะโอนกลับไปในระบบแล้วกด 2 นะค่ะ จะมีพนักงานมารับสายนะค่ะ…อะไรนะครับ…เดี่ยวกด 2 นะค่ะ มีพนักงานมารับสายค่ะ..ครับ

กด 1 บล้าๆๆๆๆ กด 2 บล้าๆๆๆๆ กด 3 บล้า ๆๆๆ กด กด กด กด 2

กด 1 สั่งชื้อ กด 2 สั่งนู้น กด 3 สั่งนี้ กด กด กด 2 ไปอีกครั้ง

กรุณารอสักครู่ พนักงานกำลังบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ค่ะ….ลั่นลั่นล่าๆๆๆ ล่า ล่าๆ ลั่นๆๆ พนักงานกำลังบริการลูกค้าท่านอื่นๆ อยู่ค่ะ ….ล่าล้าลันลันล่าลาล้าๆๆๆ รอไปอีก 3-4 นาที

สวัสดีครับ สมชาย 12345 รับสายครับ

ครับ ผมโทรมาถามเรื่องการหักภาษี ณ ที่จ่ายนะครับ ผมเคยโทรมาหลายครั้งตั้งแต่ปีที่แล้ว คุณคนก่อนบอกว่าจะตามเรื่องให้แล้วจะโทรกลับในวันนั้นเลย ผมก็รอไปลืมไปรอๆๆลืมๆ วันนี้ผมก็เลยโทรมาถามใหม่ว่า ตามเอกสารผมได้หรือยัง ธนาคารสาขาส่งเอกสารมาให้หรือยัง

ขอรหัส ด้วยครับ 092 1234567 567 สวัสดีครับคุณ copywriter ครับสวัสดีครับ ตกลงคุณตามเอกสารผมได้หรือยังครับ ผมได้รับเงินปันผลมาแล้วคุณไม่หักภาษี ณ ที่จ่ายมาให้ผม ทำให้ผมต้องมาวุ่นวายทำเรื่องจ่ายภาษีอีก ในใบสมัครผมก็บอกไปแล้วว่าให้หักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย คุณไม่ได้เอกสารแล้วใช้สิทธิอะไรมามั่วเลือกไม่หักภาษีให้ผม ตกลงคุณได้รับเอกสารจากสาขาที่ผมสมัครหรือยัง …อ่าขอตรวจสอบนะครับ ใช่จริงๆด้วยครับ ตอนนี้รายละเอียดของคุณเป็นไม่หักภาษี ณ ที่จ่ายครับ ….ใช่ผมรู้อยู่แล้ว แล้วคุณมาเลือกให้ผมได้ไง..คุณได้เอกสารยืนยันแล้วหรือ …อ่าของดูหน่อยนะครับ… รอไปอีก รอไป

ยังครับ เรายังไม่ได้รับเอกสารเลยครับ อ้าวยังไม่ได้รับเอกสารอีกหรือครับ นี้มันเป็นปีแล้วนะ คุณไปทำอะไรอยู่เนี้ย เอกสารก็ไม่ได้รับแล้วคุณรู้ได้ไง ว่าผมเลือกอะไร.. เอ่อ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ปกติต้องสาขาจะต้องส่งหลักฐานมาให้แล้วนะครับ ส่งทางไปรยณีย์ครับ ..แล้วไงครับ แล้วเขาส่งมาหรือยัง …อ่า..คงส่งมาแล้วละครับ เดี่ยวตรวจสอบให้อีกครั้งครับ ตอนนี้เพื่อความรวดเร็ว เอาเป็นว่าผมจะส่ง fax ใบเปลี่ยนรายละเอียดไปให้ แล้วให้คุณ copywriter fax กลับมานะครับ จะได้ไม่ต้องรอเอกสาร

นี่ผมรอข้ามปีมาแล้วนะ จะให้ต้องรออีกนานแค่ไหนครับ อ่า..ผมส่ง fax มาให้แล้วคุณก็ส่ง fax กลับมาละกันครับ ..ทำไมผมต้องส่ง fax ไปให้ด้วยละครับ เขาส่งเอกสารมาแล้วจะหายไปได้ยังไง คุณทำงานกันยังไงเนี้ย ระบบคุณมีปัญหาตรงไหนหรือเปล่า คุณรู้มั้ย…อ่า ปกติ ตามระบบทางสาขาเมื่อได้รับใบสมัครเขาก็จะส่งไปรยณีย์มาให้แล้วละครับ อืมห์..คุณให้ไปรยณีย์ส่งมา แล้วมันหายได้ยังไง ทำไมไม่รับส่งกันเอง อ๋อปกติเราก็ส่งเอกสารทางไปรยณีย์อยู่แล้วครับ อ้าวแล้วเอกสารผมหายไปไหน ทำไมมาไม่ถึงอีก

อ่าเอ่อ ผมว่าคงหายไปแล้วละครับ …อ้าว คุณทำเอกสารผมหายได้ไงเนี้ย มีทั้งใบสมัคร สำเนาเอกสารนู้นนี้เยอะแยะ หายไปได้ยังไง ส่งกันภาษาอะไร แล้วคุณก็มามั่วรายละเอียดให้ผมเนี้ยนะ ..อะอะอะ..แล้วไง คุณจะให้ผมทำอะไร ..เดี่ยวผมจะส่ง fax ใบแก้ไขไปแล้ว คุณ copywriter ก็ fax มาพร้อมกับสำเนาบัตรประชาชน ..อ้าวต้องสำเนาบัตรประชาชนด้วยหรือ ครับ เอ้อ คุณจะเอาสำเนาไปทำไมอีก เดี่ยวก็หายอีก จริงๆผมจะส่งไปง่ายๆ ก็ได้นะ แต่มันง่ายไป ผมไม่เข้าใจว่านี้มันเป็นความผิดผมหรือไง ทำไมผมต้องทำเรื่องแก้ไข ในเมื่อผมให้หลักฐานครบถ้วนไปตั้งแต่แรกแล้ว..

อ่า..คืนเอกสารอาจจะหายไปแล้วนะครับ เพราะปกติเราก็ส่งกันผ่านไปรยณีย์ อ้าวคุณก็ตามกับไปรยณีย์สิ เขามีระบบให้ตามได้อยู่แล้วนิ อ๋อ..เราไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียนนะครับ มันก็ตามไม่ได้ อ้าว..อะไรกันเนี้ยเอกสารสำคัญแบบนี้คุณส่งกันแบบธรรมดาเนี้ยนะ สุดยอด แล้วเอกสารอื่นๆ ของคุณหายไปอีกเท่าไหร่แล้วนิคุณรู้บ้างหรือเปล่า

..คือว่า เพื่อให้เร็ว ผมส่ง fax ให้นะครับ …นี้ระบบคุณไม่ได้เรื่องเลย ผมว่านะคุณเลิกใช้บริการที่สาขาธนาคารไปได้แล้วละ แค่หลักฐานเอกสารไม่กี่แผ่น ยังส่งมาไม่ได้แล้ว …ผมคงไปเปลี่ยนไม่ได้หรอกครับ…อ้าวทำไมจะไม่ได้ คุณก็ comment ไปสิ ทำงานกันอย่างนี้ได้อย่างไร มันเป็นปัญหาที่ระบบ คุณจะมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้อย่างนี้ทุกคนเลยหรือไง ถ้าสาขาไม่ส่งเอกสารมาให้อีกจะทำยังไร

แล้วคุณ(ไอ้) copywriter จะให้แก้ระบบที่ไหนละครับ อ้าวคุณยังไม่รู้อีกหรือไง แค่คุณเล่ามาผมก็รู้แล้ว ว่าต้องแก้ที่ไหน ง่ายมีให้แก้ได้ตั้งหลายจุด คุณเป็นบริษัทแม่บริษัทลูกกันจริงหรือเปล่านี้ ทำงานกันยังไง ไม่ได้โคกันเลยหรือไง หรือมัวแค่ขวิดกัน อย่างจดหมายถ้าไม่ส่งเอง จะส่งไปรยณีย์ก็ลงทะเบียนซะก็หมดเรื่องแล้ว

คือว่า..เอกสารมันเยอะนะครับ แล้วอีกอย่างมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จะคิดค่าส่งกับใครละครับ อ้าว..(โอ้โห บ้าไปแล้ว) คุณก็ไปตกลงกันสิ มันเป็นเรื่องของคุณ ปกติคุณก็ชารท์กันไปกันมา สุดท้ายแล้วมันก็มาชารท์ที่ลูกค้าอยู่แล้วนิไม่ใช่หรือไง………..ตู้ดๆๆๆๆๆๆ

…อ้าว แบตหมด กำลังมันเลย ไอ้สมชาย มันคงดีใจน่าดู ที่สายหลุดไปได้ แหมเซ็งเลย กำลังสนุก กระตุ้นอารมณ์ได้แล้วด้วย…เซ็งเลย เสียเวลาไปเปล่าตั้งหลายนาที แถมต้องจ่ายค่ามือถือเอกอี ..เอ้อ..ช่างหัวมัน ทำงานต่อดีกว่า สนุกจัง

เอาเอา ลองดู ดูสิว่ามันจะติดต่อกลับมามั้ย เบอร์ติดต่อมันก็มีอยู่แล้ว

……………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………….เงียบ…………………………………………………………………………………..

บัดนั้นจนบัดนี้ เหตุการณ์เหมือนปีก่อนไม่มีผิด ข้ามปีมาแล้วก็ยังไม่ได้เรื่องเช่นเคย..จบข่าว

(คำพูดอาจไม่เหมือนเดิมนะครับ แต่เนื้อหาถูกต้อง)..ข้าพเจ้าเอง

Tags: , , , , , , ,

5 Responses to “เซ็ง ทำไมถึงเป็นเยี่ยงนี้ tmbam กะ tmb”

  1. กูรูขอบสนาม Says:

    อย่าอารมณ์เสียไปเลยครับ รู้ๆอยู่ว่าแบงก์นี้เปลี่ยนท้ายเปลี่ยนหัวมาตลอด
    จิตใจคนทำงานไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวเท่าไหร่
    ถ้าคุณ Copy ติดต่อกับ กองทุนโดยตรงอาจจะคล่องตัวกว่า
    ไปที่ห้องสมุดตรงตึกเซ็นทรัล เวิร์ล ก็ดีครับ ได้กินกาแฟฟรีๆด้วย
    กูรูก็ไปใช้บริการ กินกาแฟบ่อยๆ เคยพาเพื่อนๆในเวป VI ไปเหมือนกัน

    เออ..ตั้งใจจะให้คุณ Copy อ่านนี่ สนุกดี หายเซ็งเลยล่ะ
    นานๆจะมีวิวาทะมันๆทาง นสพ.
    http://www.bangkokpost.com/News/13Mar2008_news95.php

  2. dcopywriter Says:

    สวัสดีครับพี่
    ผมไม่ได้เซ็งอะไรมากมายหรอกครับ ตั้งชื่อให้มันน่าดึงดูด
    ผมรู้บางคำตอบอยู่แล้วละครับตั้งแต่ที่จะโทรไป เพราะเคยโทรไปแล้ว
    แค่อยากรู้ว่าเขาจะจัดการคนอย่างผมอย่างไร
    ผมว่าสนุกดีด้วยด้วยซ้ำไป กำลังมันเลยครับ
    เสียดายมือถือแบตหมดไปก่อน คุยกระตุ้นไปกระตุกมา ผมว่าจะได้รู้อะไรดีๆอีกเยอะเลยครับ

    ว่าแต่ link ที่พี่ให้มา ตามไปอ่านแล้วครับ
    ไม่น่าเชื่อว่าหนังสือพิมพ์จะมีการตอบโต้มันๆแบบนี้ได้ด้วย
    นึกว่าแต่จะมีเฉพาะในบางนิตยสาร อย่าง สารคดี คอลัมถ์ อ่านเอาเรื่อง นะครับ
    ผมว่าอันนั้นมันแล้วนะ ตอนนี้ไม่รู้มีอีกหรือเปล่า ไม่ค่อยได้ซื้อมาอ่านครับ
    แล้วที่พี่ให้ link มานี้สนุกกว่าอีก
    ซ้ายๆขวาๆ เล่นกันแรงน่าดูครับ ขุดมาตั้งแต่ต้นตระกูลเลย
    แต่ช่วยไม่ได้นะครับ ตาปลื้ม แกไม่ปลื้มเอามากๆ แล้วเล่นแรงก่อน

    ตามความเห็นผม ผมว่ายกนี้คุณรสนา ชนะนะครับ
    ทั้งนี้เพราะแกเขียนตอบทีหลัง ย่อมได้เปรียบเป็นธรรมดา ฮาฮา

  3. 1001ii Says:

    งี้ต้องไปห้องสมุด TMBAM ที่เซ็นทรัลเวิร์ด แล้วกินของว่างให้พุงกาง แก้แค้น 555+

  4. dcopywriter Says:

    ครับ
    ผมไปที่เซ็นทรัลเวิร์ด หลายครั้งแต่ไม่เคยไปห้องสมุดของ tmbam เลย
    ไว้ไปอีกจะไปกินให้หนำใจเลยครับ ฮาฮาฮา

  5. ทำใจเถอะ Says:

    ผมทำใจกับ Call Center ทุกที่แหละบางครั้งก็สงสารด้วยซ้ำ เป็นกลุ่มคนที่รู้น้อยที่สุด เงินเดือนน้อยที่สุด (ส่วนใหญ่ ) แต่ต้องมาตอบคำถามเยอะที่สุด เป็นทุกที่แหละคุณ

Leave a Reply

